8 Xu Hướng Phát Triển Của Nhận Diện Khuôn Mặt Trong Năm 2020

8 Xu Hướng Phát Triển Của Nhận Diện Khuôn Mặt Trong Năm 2020

Nhận diện khuôn mặt đang ngày càng phát triển và được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực từ sản xuất đến đời sống hàng ngày. Thị trường nhận diện khuôn mặt được định giá 5.07 tỷ USD trong năm 2019 và kỳ vọng sẽ đạt được 10.07 tỷ USD đến năm 2025.

Khi bước vào một thập kỷ mới, việc áp dụng nhận diện khuôn mặt dự kiến sẽ phổ biến hơn như việc mở khóa smartphone, nhận diện xác định danh tính ở các cửa hàng giao dịch, …

Và dưới đây sẽ là 8 xu hướng phát triển của nhận diện khuôn mặt trong năm 2020.

1. Thương mại điện tử và ngân hàng số.

Giao dịch trực tuyến thường đỏi hỏi độ bảo mật cao do tất cả các hoạt động đều thực hiện online mà không cần có mặt trực tiếp tại điểm giao dịch. Những phương thức xác minh truyển thống trước đây như mật khẩu, email rất dễ bị hack và thường khó ghi nhớ hơn. Giải pháp nhận diện khuôn mặt sử dụng công nghệ sinh trắc học sẽ khắc phục được những vấn đề trên. Khách hàng có thể sử dụng khuôn mặt của họ để truy cập vào mua hàng và thanh toán online.

2. Cá nhân hóa trải nghiệm.

Chúng ta có thể kỳ vọng ngày càng nhiều hơn các doanh nghiệp áp dụng cá nhân hóa trải nghiệm vào dịch vụ của họ. Công nghệ nhận diện khuôn mặt và trí tuệ nhân tạo sẽ giúp điều này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bằng việc thu thập và phân tích độ tuổi, giới tính, sở thích, lịch sử mua sắm hệ thống sẽ tự động đưa ra những nội dung và dịch vụ phù hợp với khác hàng giúp tăng trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

3. An ninh sân bay và quản lý an ninh biên giới.

Mới đây hãng hàng không Delta đã triển khai công nghệ xác thực khuôn mặt tại sân bay Atlanta. Dự kiến vào cuối năm 2020 Delta sẽ triển khai nhận diện khuôn mặt ở hơn 20 sân bay để cải thiện hành trình của khách hàng.

Khách hàng sẽ có thể sử dụng khuôn mặt của mình để làm thủ tục, kiểm tra hành lý, vào phòng chờ và lên máy bay. Mặc dù những lo ngại đã được đặt ra về việc sử dụng nhận diện khuôn mặt để xác định danh tính tại sân bay, tuy nhiên, 73% khách hàng nói rằng họ sẽ cảm thấy thoải mái khi sử dụng công nghệ này sau khi đi qua hệ thống nhận diện khuôn mặt của Delta.

4. Chăm sóc sức khỏe.

Lĩnh vực y tế đang đầu tư nhiều hơn vào công nghệ nhận diện khuôn mặt để cho phép bảo mật và nâng cao trải nghiệm cho bệnh nhân. Xu hướng ứng dụng nhận diện khuôn mặt dự kiến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe vào năm 2020 sẽ bao gồm:

  • Theo dõi lịch sử điều trị và dùng thuốc của bệnh nhân.
  • Phát hiện sớm các bệnh di truyền.
  • Ngăn chặn việc gian lận bảo hiểm y tế.

5. Thanh toán không dùng thẻ.

Lĩnh vực thanh toán phi tiền mặt đang ngày càng phát triển đặc biệt ở ở Trung Quốc với các hệ thống như AliPay, WePay. Nhiều hình thức thanh toán được sử dụng như: quét QR code, quẹt thẻ…. tại các cửa hàng. Tuy nhiên những phương thức thanh toán này đỏi hỏi bạn phải luôn mang theo thẻ ngân hàng hoặc smartphone.

Hệ thống thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt sẽ liên kết thẻ tín dụng của bạn với hồ sơ nhận diện khuôn mặt của bạn. Thanh toán sẽ được thực hiện đơn giản bằng việc sử dụng camera quét khuôn mặt của bạn. Amazon và các công ty thương mại điện tử lớn khác dự kiến sẽ tung ra phiên bản nhận diện khuôn mặt để thanh toán vào năm 2020 này.

6. Ngành du lịch.

Khi đặt phòng khách sạn online hoặc trực tiếp, khách hàng có thể đăng ký thống qua khuôn mặt của họ. Sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ giúp thời gian nhận phòng giảm xuống 40%. Dự kiến trong năm 2020 công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ được phát triển khắp mọi nơi từ đặt vé máy bay đến làm thủ tục tại các khu nghỉ mát.

7. Công nghệ thông minh.

Với việc Apple ra mắt FaceID, điện thoại thông minh đã trở thành một lĩnh vực lớn mà công nghệ nhận diện khuôn mặt đang được triển khai. Giải pháp này cũng dần trở nên phổ biến trong các hình thức công nghệ thông minh khác như TV thông minh và hệ thống an ninh nhà thông minh

8. Quảng cáo digital.

Các cửa hàng bán lẻ đang tìm cách để cá nhân hóa trải nghiệm tại cửa hàng cho người mua hàng, Nhận diện khuôn mặt được sử dụng để xác định các cá nhân và nhân khẩu học của khách hàng (giới tính, tuổi, v.v.) và sau đó đưa ra các chương trình khuyến mãi và nội dung phù hợp với thông tin được phân tích. Điều này cũng có thể bao gồm các đề xuất mua hàng và ưu đãi đặc biệt, cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho người mua hàng.

Nhận diện khuôn mặt trong năm 2020.

Năm 2020 sẽ chứng kiến ​​những thay đổi vượt trội trong việc sử dụng nhận diện khuôn mặt vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Những doanh nghiệp như Delta Airlines, Amazon đang chứng minh rằng khi các doanh nghiệp biết nắm bắt công nghệ kịp thời sẽ cải thiện trải nghiệm khách hàng và mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.

LEAVE A COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *